EasyBlog

This is some blog description about this site
การปฏิบัติตัวในฤดูร้อนที่ญี่ปุ่น

สำหรับวันนี้ แอดโอทารุจะขอแนะนำเทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับเพื่อนๆที่จะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนนะครับ

หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบนะครับว่าที่ประเทศญี่ปุ่นก็มีฤดูร้อนเหมือนกัน ไม่ได้มีแต่ฤดูหนาวอย่างเดียว! และโอทารุมั่นใจว่ายังมีเพื่อนๆอีกหลายล้านคนที่คิดว่า "เมืองไทยร้อนสุดๆแล้ว" ณ จุดนี้แอดอยากจะบอกว่า "ตอนแรกผมก็คิดยังงั้น ตอนนี้เปลี่ยนความคิดแล้วเพราะที่ญี่ปุ่นร้อนกว่า!!!" ถามว่ามันเป็นไปได้ยังไง คงต้องบอกว่าเป็นไปได้ครับ เพราะผมเพิ่งไปโอซาก้ามาตอนปลายเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนสิงหาคม อากาศโดยรวมประมาณ 35 องศาเซลเซียสครับ แม้แต่คนญี่ปุ่นยังถือพัดตลอดเวลาเดินถนนแถมหลบเข้าที่ร่มเหมือนคนไทยเป๊ะ! มันร้อนมากครับและไม่ใช่ร้อนแบบแสบผิวนะ มันร้อนแบบเราทนได้แต่แดดจะเผาแขนเราให้ดำได้โดยไม่รู้ตัวและก็จะรู้สึกไม่สบายตัวด้วย เพราะเหงื่อมันจะไหลตลอดเวลา จุดนี้แหละครับที่ทรมานมากกกกก

เอาล่ะ พออ่านมาถึงตรงนี้ ผมฟันธงได้เลย ยังมีคนไม่เชื่อผมอีกเยอะแล้วก็บอกว่า "เว่อร์ไปป่าว เมืองไทยนี่แหละร้อนสุดๆ" ผมก็ขอบอกอีกครั้งนะครับ "ไว้เจอเองก็แล้วกัน" โอทารุคงขอบาย ยกเว้นไปฮอกไกโด อันนั้นพอไหว! ทีนี้เรามาเข้าเรื่องที่ผมจั่วหัวไว้ดีกว่าครับ นั่นคือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน 

1. ใส่เสื้อผ้าบางๆ ระบายเหงื่อได้ดี จะใส่แขนสั้น แขนกุด หรือกางเกงขาสั้นก็ได้ สถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปไม่มีปัญหาครับ

2. พกน้ำดื่มไปทานด้วยตลอด จิบๆ เอาก็ได้ เพราะร่างกายจะสูญเสียเหงื่อตลอด ถ้าไม่ดื่มน้ำเลยโอกาสเป็นลมสูงนะครับและที่สำคัญ "อย่างก เพราะค่าน้ำแพง" 

3. พยายามหลบเข้าที่ร่มถ้าทำได้ โดยเฉพาะการเดินในแหล่งท่องเที่ยวครับ

4. ถ้าเดินไม่ไหว หลบเข้าห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าใหญ่ๆ ไปเลยครับ เปิดแอร์กันเย็นฉ่ำแน่นอน (บนรถไฟก็สบายใจได้ เปิดแอร์เหมือนกัน)

5. การพกร่มไปด้วยก็ไม่ผิดกติกาครับ คนญี่ปุ่นก็ทำกัน ถ้าไม่อยากหอบไปจากเมืองไทย ตามร้าน 100 เยนก็มีขายครับ

6. ถ้าไปเที่ยวเอง พยายามอย่าจัดโปรแกรมอัดเยอะ เพราะความเหนื่อยจะมากกว่าตอนอากาศเย็นแน่นอน เป็นลมเป็นแล้งขึ้นมาก็หมดสนุกครับ

7. น้ำประปาในญี่ปุ่นจริงๆดื่มได้นะครับ ถ้าหาซื้อไม่ได้ก็เอามือรองเอาได้เลย ยกเว้นก๊อกไหนที่ไม่สะอาดจะมีป้ายติดไว้เลยครับว่าห้ามดื่ม

สำหรับเทคนิคที่ว่ามานี้อาจจะเป็นอะไรที่เบสิค แต่โอทารุก็ขอแนะนำไว้ให้ทราบครับ การเดินทางจะได้ไม่เหนื่อยจนเกินไปครับ ฤดูนี้โอทารุแนะนำว่าควรเน้นเที่ยวเล็กๆพอ แต่ไปเน้นช้อปปิ้งในห้างหรือขึ้นเหนือไปฮอกไดโดแทนก็ได้ (ทางนั้นอากาศเย็นกว่าเกาะฮอนชูและคิวชูครับ) Enjoy summer in Japan นะครับ แล้วพบกันใหม่!!

-ใครอยากเป็นเพื่อนกับโอทารุ add Facebook มาได้เลยนะครับ พิมพ์ Otaru Taichou เจอแน่นอน!!!

 

แผ่นไม้ขอพรที่ญี่ปุ่น
ยุคสมัยของญี่ปุ่น